Chủ Nhật, 22 tháng 2, 2015

Sử dụng dịch vụ cưới, lợi nhiều hơn hại

Mỗi năm có xấp xỉ 500 nghìn người tổ chức đám cưới là Một con số không hề nhỏ. Với xu thế xã hội hiện đại thì ai cũng có nhu cầu sử sụng dịch vụ chụp ảnh cưới trọn gói với mức chi phí cao, cho dù mức thu nhập bình quân lại hoàn toàn tỷ lệ nghịch. Song dưới góc nhìn xã hội, thì chúng ta cần hơn nữa những đám cưới rình rang này, để nền kinh tế được xúc tiến phát triển cao.

dịch vụ chụp hình cưới

Theo khảo sát mới đây của tập đoàn Home Credit tại các quốc gia như Cộng hòa Séc, Slovakia, Belarus, Nga, Kazakhstan, Trung Quốc & Việt Nam, tổng chi phí để tổ chức đám cưới ở Slovakia trong khoảng 21 triệu đồng và lên đến 300 triệu đồng tại Nga. Ở Việt Nam, chi tiêu này là khoảng 100 triệu đồng với số khách mời dao động ở mức 300 người. Chi phí này sẽ tăng lên nhiều nếu tiệc cưới được tổ chức tại các nhà hàng khách sạn sang trọng. Trong đó, tiệc cưới là chi phí cao nhất trong các khoản phải chi, và mỗi suất ăn trong đám tiệc được tính khoảng 200.000-500.000 đồng. Các chi phí khác như áo cưới cho cô dâu, vest cho chú rể, chi phí thuê xe 4 bánh & ban nhạc thường không có một hạn mức nhất định.

Mức chi cho đám cưới như vậy là khá cao xét trên mức lương tối thiểu hiện nay là 1,5 triệu đồng mỗi tháng & so với mức thu nhập của những người có trình độ đại học khi chỉ là 4,5 triệu đồng. Như vậy, số tiền tổ chức đám cưới này sẽ là bằng ít nhất 3 năm thu nhập của cặp vợ chồng có lương tối thiểu & 1 năm của cặp vợ chồng tốt nghiệp đại học.

dịch vụ chụp ảnh cưới

Nếu tính theo tính toán ban đầu, mỗi người đều sẵn sàng bỏ ra khoảng 100 triệu cho đám cưới thì mỗi năm sẽ thu được khoảng 1,2 tỉ USD. Theo khảo sát, mỗi năm có xấp xỉ 1 triệu người bước vào độ tuổi kết hôn và có tầm 500 đám cưới được tổ chức. Do đó, nếu xét về khía cạnh xã hội, dân càng tổ chức đám cưới rình rang thì xã hội càng thu được lợi. Đây không còn là vấn đề của cá nhân mà là điểm chung của toàn xã hội. Bởi dịch vụ cưới phát triển sẽ kéo theo sự phát triển của nhiều ngành nghề khác chẳng hạn như: chụp hình, cho thuê trang phục, phụ kiện, tô điểm,... Điều này sẽ tạo được công ăn việc khiến cho một bộ phận lớn người dân.

Đời người chỉ có một lần cưới, & chi phí cho dịch vụ chụp hình cưới hcm chiếm một khoản lớn là điều vô cùng xứng danh. Nhưng liệu rằng với mức thu nhập như vậy các bạn tuổi teen có đủ khả năng thanh toán? Home Credit khảo sát thì con số này chỉ chiếm 29%, còn 71% còn lại là nhờ vào các bậc phụ huynh trợ giúp. Tại Việt Nam các đám cưới không chỉ là cơ hội để các bậc bố mẹ thể hiện mối quan hệ xã hội, tương lai con cái, mà còn là nơi khả năng tài chính của họ được bộc lộ.

Mua sắm nhiều sản phẩm giá cạnh tranh trên website bán hàng chụp ảnh cưới - Xem thêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét