Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2014

Một số hiện trạng về nước đưa vào máy làm đá viên

Nhu cầu xài đá bi ở trên thị trường ngày càng lớn. Thế nhưng do chưa hoàn toàn tin hết với chất lượng của đá bi viên ở trên thị trường, chẳng ít trung tâm, khách sạn, quán cà phê đã chi ngân sách rinh về máy làm đá viên để cung ứng mức sử dụng và tự chủ về vệ sinh thực phẩm.

Cơ mà, phần nhiều một số kiểu mẫu máy làm đá viên nhập về đều cần có lưu lương nước đổ vào cho máy phải có các tiêu chuẩn chuẩn. Để phòng ngừa hiện tượng đá viên không trong, bẩn, nhằm có cách thức xử lý đúng đắn.

 Đá đông bị đục: 

Khá nhiềumáy đá viênmặc dù rất xịn, giá tiền nhiều ngàn dola nhưng mà lại vẫn làm ra những mẻ đá bi bị vẩn đục, chả trong suốt. Theo đặc điểm vật lý của nước, mỗi khi gặp nhiệt lạnh, những phần nước tinh khiết nhất sẽ thành băng trước nhất và trồi lên trên. Lượng nước chứa các chất khoáng sẽ lắng ở bên dưới đáy khay và thành băng chậm hơn. Chuyện thế này làm nên các viên nước đá vs 2 phần trong đục khác nhau.

Để khắc phục tình trạng đá đông bị đục, phải bảo đảm chẳng còn tất cả tạp chất tại nguồn nước cấp. Chúng ta có thể tiêu trừ với phương thức làm khử mềm khoáng chất hay lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Nước đá có mùi: 

Thật khó chịu khi làm ra các đồ uống vô cùng tuyệt vời thế nhưng tới giai đoạn bỏ thêm đá lạnh thì toát ra các mùi hôi khó chịu. Hầu hết máy làm đá viên lấy nước lấy từ nguồn thủy cục vốn mang nhiều chất khử chlorine. Để tạo ra được cho đá tinh khiết không mùi khó chịu, phải loại bỏ tất cả dư lượng chất khử trùng vs các lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Đá tinh khiết hiện ra màu: 

Hiện tượng như này ít khi xảy ra thế nhưng nếu như nguồn nước vào có chứa sắt, sau một thời gian sử dụng, các khay chứa đá, ống dẫn nước ở trong máy làm đá viên sẽ dần biến thành đỏ, khiến máy bạn nhìn trông bẩn. Có thể chấm dứt vấn đề ấy vs những lõi thanh lọc khử sắt.

 Đá đông bị nhiễm khuẩn 

Đây chính là 1 chuyện khó lường với ai xài máy làm đá viên. Lúc bị thành băng, đa phần các vi khuẩn không lạnh biến mất mà chúng chỉ tạm "ngủ đông". Tới khi đá tan, nhiệt độ môi trường tăng cao, là thời cơ các vi khuẩn sản sinh gây ra nhiều nguy cơ. Người làm đá hãy dùng nước đã thanh trùng cho máy & nên làm sạch máy là đá như hướng dẫn của nhà cung cấp.


Có rất nhiều giải pháp để thanh khử nguồn nước cấp mà không cần dùng tới hóa chất: Diệt khuẩn với tia cực tím (UV), lọc khuẩn bằng những ván lọc vi sinh.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét